ดรากอน ฟาร์มาแคร์

Health focus




        GMP  คือหลักเกณฑ์วิธีการที่ดีในการผลิตยา ( Good Manufacturing Practice - GMP) เป็นแนวทางปฏิบัติในการผลิตยา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของระบบการประกันคุณภาพยา เพื่อให้มีความเชื่อมั่นว่ายาที่ผลิตมีคุณภาพ ประสิทธิภาพ และความ ปลอดภัย ตรงตามคุณภาพมาตรฐานที่กําหนดและสม่ำเสมอในทุกๆรุ่นที่มีการผลิต องค์การอนามัยโลก (World Health Organization -WHO) ได้มีการกําหนดแนวทางปฏิบัติตาม GMPและได้เผยแพร่รวมทั้งสนับสนุนให้ประเทศสมาชิกถือ ปฏิบัติจนในปัจจุบันประเทศต่างๆได้ยอมรับและนํามาใช้อย่างแพร่หลายรวมทั้งประเทศไทยด้วย



        ดังนั้นจากความหมายข้างต้น GMP จึงมีประโยชน์อย่างยิ่งต่อผู้ผลิต ผู้บริโภค และภาครัฐ กล่าวคือ ผู้ผลิตจะมั่นใจในผลิตภัณฑ์ของตนว่าจะมีคุณภาพสม่ำเสมอและยังสามารถใช้  GMP เป็นเครื่องมือในการควบคุม ตรวจสอบ กระบวนผลิตได้อีกด้วย สำหรับผู้บริโภคเองก็มีความมั่นใจว่าผลิตภัณฑ์มีอยู่ในตลาดจะมีคุณภาพ สม่ำเสมอและตรวจสอบได้ และภาครัฐเองก็มีเครื่องมือที่ใช้ในการคุ้มครองผู้บริโภคและตรวจสอบผู้ผลิตได้อีกทางหนึ่งด้วย



        ยาสมุนไพรทั่วไปจะไม่สามารถเห็นผลรวดเร็วและอาจไม่ปลอดภัยหากไม่มีกรรมวิธีการผลิตที่ทันสมัยดังนั้นบริษัทดรากอน ฟาร์มาแคร์  ได้นำเทคโนโลยีด้านชีวเคมีและการสกัดสมุนไพรที่ทันสมัยและสอดคล้องกับคุณสมบัติทางชีวภาพของสมุนไพรแต่ละชนิดเข้ามาใช้ในขั้นตอนการผลิตเช่นLow Temperature Extraction, Ultra-Critical CO2 Fluid Extraction System, Molecular Ditillation, Dyanmic Countercurrent Plant Extraction System, Macropore Absorb Resin Separation System, Circumrotate Film Evaporation System, Spray Dryer With Inner Fluid Bed เป็นต้นเพื่อให้ได้สารสกัดสมุนไพรเข้มข้นที่เป็นประโยชน์ในการรักษาและคงไว้ซึ่งสรรพคุณสูงสุดของสมุนไพรส่วนสารที่มีผลข้างเคียงต่อร่างกายจะถูกแยกออกอย่างหมดสิ้น ดังนั้น ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดของบริษัท ดรากอน ฟาร์มาแคร์  ไม่มีสารสเตอรอยด์เจือปนอยู่ในผลิตภัณฑ์








Back to Top