ดรากอน ฟาร์มาแคร์

ประสบการณ์ผู้รับการรักษา

น้องริน่า หรือ วิณัตดา เกียรติเกษมชัย




เด็กหญิงวัย 15 ปี เป็นที่รักของเพื่อนๆ พี่น้องและครอบครัว
น้องอยู่ในวัยที่ควรจะสดใส แข็งแรง ร่าเริง มีชีวิตชีวา แต่ปัญหาสุขภาพที่มีมาตั้งแต่เด็กได้สร้างความกังวลใจแก่ตัวน้องเองและคุณพ่อคุณแม่เป็นอย่างมาก

น้องริน่าเป็นโรคภูมิแพ้มาตั้งแต่กำเนิด ไอ จาม คัดจมูก น้ำมูกไหลเป็นประจำ โดยเฉพาะเมื่ออากาศเปลี่ยน จะเป็นหวัดเป็นไข้ได้ง่าย
ทั้งยังมีอาการปวดประจำเดือนและเป็นโรคโลหิตจางอีกด้วย เข้าๆ ออกๆ โรงพยาบาล และทานยาอยู่เป็นประจำ จึงเป็นอุปสรรคต่อการดำเนินชีวิตประจำวันและการเรียน

ทั้งคุณพ่อคุณแม่และน้องริน่าต่างก็เล่าอาการให้ฟัง
“คัดจมูก น้ำมูกไหลตลอดเวลา ทำให้หนูต้องใช้กระดาษทิชชูวันละครึ่งกล่อง”
“เมื่อก่อนหนูจะเรียนๆ หยุดๆ เพราะไม่สบายบ่อย หาหมอเป็นประจำ”
“เป็นคนผอมมาก น้ำหนักต่ำกว่าเกณฑ์ ทานข้าวได้น้อย”
“หน้าซีด ตัวซีด มือเท้าเย็น และขี้หนาว เป็นโรคโลหิตจางมานานแล้ว”
“เป็นเด็กเฉยๆ ไม่ค่อยพูดคุย บางทีก็เครียด หน้าเป็นสิว”
“ปวดรอบเดือนมากจนต้องหยุดเรียน ขาดยาไม่ได้เลย”

การไปพบหมอและรักษากับแพทย์แผนปัจจุบันยังคงดำเนินต่อมา จนกระทั่งคุณพ่อได้รู้จักยาสมุนไพรจีน Collatin และเลือกมาดูแลสุขภาพของน้องริน่า
คุณพ่อให้น้องพยายามทานยาอย่างเคร่งครัด ระหว่างที่ทานยา Collatin มา พบว่าสุขภาพของน้องก็ค่อยๆ ดีขึ้น ปัจจุบันน้องทาน Collatin มา 4 เดือนกว่าแล้ว
สุขภาพของน้องริน่า ยิ่งมีความเปลี่ยนแปลงชัดเจนขึ้น

อย่างแรกคือเมื่อฝนตกอากาศเปลี่ยนก็ไม่ค่อยเป็นหวัดเป็นไข้แล้ว จากที่เคยใช้กระดาษทิชชูวันละครึ่งกล่องในการเช็ดน้ำมูก เดี๋ยวนี้ก็หยุดใช้แล้ว
ไม่ปวดประจำเดือนเหมือนเมื่อก่อน มือเท้าอุ่นขึ้น ไม่บ่นว่าหนาว น้ำหนักตัวก็เริ่มเข้าเกณฑ์ปกติ ผิวพรรณเนียนใสเปล่งปลั่งขึ้น
มีน้ำมีนวล ดูมีสีเลือดฝาด สิวก็หายแล้ว สมาธิและความจำก็ดีขึ้น ส่งผลให้การเรียนเป็นที่น่าพอใจ ดีใจที่ไม่ต้องหยุดเรียนบ่อยๆ อีกต่อไป
ตอนนี้รู้สึกสดชื่น ร่าเริง อารมณ์แจ่มใสดูมีชีวิตชีวาสมกับวัยของน้องริน่า

“หนูดีใจมากที่สุขภาพดีขึ้น ทำให้ทุ่มเทกับการเรียนได้เต็มที่ค่ะ หนูรักการเรียน อยากเรียนเภสัช หนูตั้งใจว่าอนาคตจะเป็นเภสัชกรด้วยค่ะ
Collatin ช่วยให้สุขภาพหนูดีขึ้นเยอะ ประทับใจมาก และหนูก็จะทาน Collatin ไปเรื่อยๆ ค่ะ ”








Back to Top